Lối sống

10 lợi ích sức khỏe của tập thể dục mà bạn nên biết

lợi ích sức khỏe của tập thể dục mà bạn nên biết

Cách rẻ nhất để tăng cường sức khỏe, giảm chi phí mua thuốc bổ hoặc đi bệnh viện và tận dụng tối đa cuộc sống là gì? Tập thể dục, tất nhiên rồi! Nó không chỉ giúp cơ thể bạn trông tuyệt vời hơn mà còn giúp bạn trải nghiệm những lợi ích trong cuộc sống hàng ngày.

Hãy ra khỏi chiếc ghế sofa và tận hưởng những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà tập thể dục mang lại cho bạn! Dưới đây là top 10 lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục mà Nét Bút Tri Ân tổng hợp được.

1. Cải thiện tâm trạng

Endorphin là một hormone được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể, nó còn được gọi là nội tiết tố “cảm thấy tốt”, endorphin có khả năng cải thiện tâm trạng của bạn. Tập thể dục làm tăng mức độ endorphin trong cơ thể. Nó cũng làm giảm 30% nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

2. Giảm cân

Tất nhiên, tập thể dục có tác dụng giảm cân. Cardio, Gym và chạy bộ là các bài tập có thể giúp bạn giảm cân. Giảm cân có nghĩa là tạo ra điều kiện để tiêu thụ calo, bạn có thể tăng lượng calo bạn đốt cháy khi chạy hoặc đi bộ 5km mỗi ngày.

3. Cải thiện trí nhớ

Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện chức năng nhận thức. Các nghiên cứu đã chỉ ra những phần của bộ não kiểm soát suy nghĩ và trí nhớ có khối lượng lớn hơn ở những người tập thể dục so với những người không tập. Để cải thiện năng lực tinh thần của bạn, hãy thử bất kỳ hình thức tập thể dục cường độ cao nào trong 120 phút mỗi tuần. Ngoài ra, tập thể dục có thể làm giảm 30% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ ở người lớn tuổi.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính

Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng không tập thể dục là một nguyên nhân chính gây ra các bệnh mạn tính. Đột quỵ và các bệnh tim mạch khác có thể dễ dàng tránh được nếu sức khỏe tim được tăng cường thông qua tập thể dục. Dưới đây là một số thống kê bệnh mạn tính liên quan đến tập thể dục:

  • Giảm 35% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ
  • Giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
  • Giảm 50% nguy cơ ung thư ruột kết
  • Giảm 20% nguy cơ ung thư vú

5. Nâng cao chất lượng cuộc sống

Tập thể dục có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn bằng cách giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm thông thường. Tập thể dục làm cho tim, phổi và các cơ quan khác của bạn mạnh mẽ hơn, tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn sống lâu hơn. Những người tập thể dục có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn 30%.

6. Giúp làn da khỏe đẹp

Chìa khóa để có làn da khỏe đẹp là tăng lưu lượng máu chứa các chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào da của bạn. Tập thể dục, như bạn biết là khuyến khích lưu lượng máu trên khắp cơ thể, bao gồm cả làn da. Tập thể dục cũng có khả năng làm cho một người trông trẻ hơn.

7. Tăng cường năng lượng

Tập thể dục giúp tăng cường năng lượng? Nghe có vẻ trái ngược nhưng trên thực tế là việc tập thể dục làm tăng năng lượng và chống lại sự mệt mỏi. Lưu lượng máu tăng lên có khả năng cung cấp vitamin và khoáng chất tăng cường năng lượng cho tất cả các bộ phận của cơ thể.

8. Tốt cho sức khỏe cơ bắp và xương

Tập thể dục ngay để chuẩn bị cho tương lai của bạn! Khi bạn già đi, xương và cơ bắp của bạn trải qua những thay đổi có thể khiến chúng yếu hơn so với lúc bạn còn trẻ. Tập thể dục thường xuyên làm tăng mật độ xương và tăng cường cơ bắp của bạn. Những người tập thể dục thường xuyên có nguy cơ bị viêm xương khớp thấp hơn 83%, nguy cơ gãy xương thấp hơn 68% và nguy cơ té ngã thấp hơn 30% (ở những người lớn tuổi).

9. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Có bằng chứng chắc chắn rằng tập thể dục giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Endorphin, hormone có nhiệm vụ điều chỉnh lịch trình giấc ngủ của bạn, nó cũng giúp bạn tỉnh táo sau khi thức dậy, như đã nêu trước đó tập thể dục khuyến khích giải phóng endorphin trên toàn cơ thể. Tập thể dục giúp bạn ngủ sâu hơn và cảm thấy sảng khoái vào buổi sáng.

10. Giảm đau

Vâng, tập thể dục điều độ có thể làm giảm đau và giảm viêm. Quá kỳ lạ phải không? Nhưng tập thể dục rất quan trọng, đặc biệt đối với những người bị đau khớp và các bệnh như viêm khớp. Không hoạt động cũng là một nguyên nhân gây đau, do đó hoạt động thể chất có thể làm giảm viêm và giảm đau.

Nét Bút Tri Ân

Related posts

Shop đầm đẹp giá rẻ và những kinh nghiệm lựa chọn đầm đẹp

Kiên Cường

Lợi ích của việc luyện tập khí công

Nhung Vũ

8 lời khuyên dành cho bạn nếu muốn chuyển sang ăn chay

Nhung Vũ

Leave a Comment