Dinh dưỡng

Top 10 lợi ích sức khỏe của trứng mà bạn nên biết

10 lợi ích sức khỏe của trứng mà bạn nên biết

Bạn có cảm thấy chán khi ăn cùng một thứ cho mỗi bữa sáng không? Có phải bữa sáng của bạn khiến bạn cảm thấy đói chỉ một thời gian ngắn sau khi ăn? Hãy ăn thử một vài quả trứng trong buổi sáng để cải thiện điều này!

Trứng có thể chế biến nhiều món khác nhau, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy ngán khi ăn chúng mỗi ngày. Ngoài ra, trứng còn được biết là cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe hàng đầu của việc ăn trứng vào buổi sáng mà Nét Bút Tri Ân tổng hợp được:

dinh-duong-trong-trung-ga
Hàm lượng dinh dưỡng có trong 1 quả trứng

1. Hàm lượng protein và axit amin cao: Một quả trứng chứa khoảng 6 gram protein cũng như tất cả các axit amin thiết yếu. Do đó, cơ thể bạn sẽ có thể sử dụng đầy đủ lượng protein mà bạn tiêu thụ trong ngày.

2. Giàu Axit béo Omega-3: Nếu bạn ăn trứng giàu hữu cơ hoặc omega-3 thì bạn sẽ tiêu thụ nhiều Axit béo Omega-3 hơn, nhưng ngay cả trứng không hữu cơ cũng chứa một lượng lớn Axit béo Omega-3. Loại axit béo này rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp giảm triglyceride trong máu.

3. Giàu Lutein và Zeaxanthin: Trứng chứa nhiều Lutein và Zeaxanthin, chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình thoái hóa ảnh hưởng đến mắt của chúng ta. Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ đủ lượng chất dinh dưỡng này có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và các rối loạn mắt phổ biến khác.

4. Bổ sung Choline: Nhiều người không nhận đủ choline trong chế độ ăn uống và một quả trứng chứa khoảng 300 mg choline. Chất dinh dưỡng này được đánh giá rất cao và đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh não, hệ thần kinh và hệ tim mạch.

5. Bổ sung Vitamin D: Trứng là một trong những thực phẩm có chứa Vitamin D tự nhiên giúp xương chắc khỏe.

6. Giúp ngăn ngừa ung thư vú: Một số nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ ăn ít nhất 6 quả trứng mỗi tuần sẽ giảm 44% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

7. Giúp tóc và móng khỏe mạnh: Trứng có hàm lượng lưu huỳnh cao, nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho tóc và móng khỏe mạnh.

8. Tăng HDL: Lipoprotein mật độ cao còn được gọi là Cholesterol tốt. Những người có mức HDL cao có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác. Ăn 2 quả trứng mỗi ngày trong 6 tuần có thể tăng mức HDL lên khoảng 10%.

9. No lâu hơn: Trứng là một loại thực phẩm giàu protein, vì vậy chúng sẽ khiến bạn cảm thấy no trong một khoảng thời gian dài hơn.

10. Trứng rất tiện lợi: Trứng không chỉ dễ làm, dễ ăn mà còn có thể chế biến nhiều món khác nhau để thay đổi khẩu vị. Bạn có thể ăn bánh mì trứng ốp la vào buổi sáng, một tô phở tái nạm kèm theo chén trứng nóng hỏi vào buổi chiều, bò bít tết với trứng và khoai tây…

Tóm lại, trứng là một thực phẩm tuyệt vời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể chúng ta. Hãy bắt đầu buổi sáng bằng việc ăn trứng, bạn sẽ có một ngày tràn đầy năng lượng.

Nét Bút Tri Ân – Theo: HFR

Related posts

Nấm lim xanh – thảo dược quý hiếm của Việt Nam

Nhung Vũ

10 lợi ích sức khỏe của cải xoăn

Nhung Vũ

9 loại thực phẩm giàu chất sắt giúp cơ thể khỏe mạnh

Nhung Vũ

Leave a Comment